Website là gì?

Website là gì?


Hiểu cơ bản về website

Website giống như một cửa hàng, một show-room trên mạng Internet là nơi trưng bày, giới thiệu thông tin, hình ảnh của doanh nghiệp cũng như sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mà khách hàng có thể truy cập ở bất kỳ nơi đâu, bất cứ lúc nào mà không giới hạn không gian và thời gian.

Định nghĩa Website

Website(tạm dịch: trang mạng) là tập hợp của nhiều web page (trang web) bao gồm văn bản, hình ảnh, video v.v... Website có thể được xây dựng bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau (PHP,.NET, Java ...). Nếu nói: "Tôi muốn thành lập trang web" là không đúng về ngữ nghĩa, mà phải nói là "Tôi muốn thành lập website".

Để một website hoạt động được cần phải có 4 yếu tố cơ bản sau:

  1. Cấn phải có tên miền (domain).
  2. Nơi lưu trữ website (hosting, vps hoặc server).
  3. Code website(thiết kế website) :là công việc của các công ty thiết kế web
  4. Nội dung các trang web là cơ sở dữ liệu thông tin, hình ảnh, video ...
 Tên miền (domain): Tên miền chính là địa chỉ website, tên miền này là địa chỉ duy nhất trên Internet. Một website bắt buộc phải có tên miền. Có hai loại tên miền: tên miền quốc tế và tên miền Việt Nam. Tên miền quốc tế là tên miền có đuôi .com .net .org .info, ... . Tên miền Việt Nam kết thúc bằng .vn .com.vn .net.vn ... Chi phí xem tại bảng giá tên miền

 Lưu trữ website (Host, VPS, Server): Hosting, VPS, Server có cùng một tác dụng là để lưu trữ dữ liệu website luôn hoạt động và kết nối 24/24 với mạng Internet. Tùy theo nhu cầu mà doanh nghiệp có thể thuê Host, VPS hoặc Server với dung lượng thích hợp.(Chi phí từ 100.000/ tháng đến 2tr/ tháng)
Hiệu Suất & Tính ổn định: được sắp xếp từ thấp lên cao như sau: Hosting, VPS, Server. Trên thực tế thì VPS có độ ổn định tương đương Server. Hiện nay đã có công nghệ Cloud VPS(máy chủ ảo điện toán đám mây) đảm bảo an toàn dữ liệu cao hơn 1 server vật lý.
Dung lượng : Là nơi để lưu trữ dữ liệu của website (hình ảnh, thông tin, …) thường được đo bằng MB. Nếu hosting có giới hạn dung lượng, khi sử dụng hết thì website không thể đăng tải thêm nội dung
Băng thông hay dung lượng truyền: Là tổng số MB dữ liệu truyền (download/upload) qua máy chủ nơi đặt website trong một tháng. Nếu hosting có giới hạn băng thông, khi sử dụng hết thì website không thể truy cập.
 Code website (thiết kế website): Là phần mã do người lập trình của các công ty thiết kế web viết ra và đã được mã hóa, người dùng chỉ có thể xem được tính năng và giao diện của website. Chi phí thiết kế website khoảng từ 1tr đến 10tr. có thể cao hơn tùy vào yêu cầu các tính năng.

Thủ tục cần thiết để thành lập một website

+ Đối với công ty và các doanh nghiệp:
- Cung cấp họ tên, ngày tháng năm sinh,CMND của chủ sở hữu tên miền website
- Cung cấp Mã số thuế của công ty
+ Đối với cá nhân:
- Cung cấp ảnh chụp 2 mặt chứng minh nhân dân của chủ website
Các bạn có thể liên hệ với Việt Website để được tư vấn miễn phí!

Comments

Popular posts from this blog

Việt Website là công ty thiết kế web chuyên nghiệp

Hướng dẫn bán hàng online ĐỈNH CAO trên Website